pig

เพจข่าวออนไลน์  CH3ThailandNews : รองผู้ว่าฯ  ชุมพร  ฉุน! ปศุสัตว์ทำเอกสารชาวบ้านเลี้ยงหมูตกหล่น  อดรับเงินเยียวยา

    จากที่กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร  ตำบลท่าข้าม  จำนวน  16  ราย  เป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรกลุ่มแรกที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพรพบการระบาดของโรคระบาดในสุกร  และดำเนินการทำลายสุกรพร้อมทำเอกสารเพื่อขอรับการช่วยเหลือจากกรมปศุสัตว์  ต่อมาในวันที่  3  กุมภาพันธ์  2565  สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร  ได้ชี้แจงว่าไม่มีรายชื่อกลุ่มเกษตรกรดังกล่าวทำให้กลุ่มเกษตรกรเดือดร้อน

ข้อเท็จจริง

    1.  วันที่  31  สิงหาคม  2564  สำรวจเกษตรกรคงค้างค่าชดใช้ราคาสุกรที่ถูกทำลายจังหวัดชุมพร  ซึ่งมีรายชื่อกลุ่มเกษตรกร  16  ราย  ส่งเมล์ให้กลุ่มควบคุมป้องกันโรคสัตว์  (สคบ.)  กรมปศุสัตว์

    2.  วันที่  17  กันยายน  2564  ส่งเอกสารหลักฐานการเบิกจ่ายเงินค่าชดใช้การทำลายสุกรให้สำนักงานปศุสัตว์เขต8

    3.  วันที่  20  ตุลาคม  2564  สำนักงานปศุสัตว์เขต 8  ส่งเอกสารหลักฐานการเบิกจ่ายเงินค่าชดใช้การทำลายสุกรให้ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์

    4.  กรมปศุสัตว์ได้โอนเงินงบประมาณ  งบกลาง  ครั้งที่  3  วันที่  8  กุมภาพันธ์  2565  และครั้งที่  5  วันที่  10  กุมภาพันธ์  2565  เพื่อจ่ายให้เกษตรกรจังหวัดชุมพร  ซึ่งมีเกษตรกรได้รับเงิน  จำนวน  145  ราย  และได้ตรวจสอบแล้วไม่ปรากฏรายชื่อของกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรตำบลท่าข้าม  16  รายดังกล่าว

การดำเนินการ

    1.  เร่งรัดและติดตามการเบิกจ่ายค่าชดใช้ราคาสุกรของกลุ่มเกษตรกร  จำนวน  16  ราย  

    2.  ประชุมติดตามความก้าวหน้าการเบิกจ่ายค่าชดใช้ราคาสุกรของกลุ่มเกษตรกร  จำนวน  16  ราย  โดยมีผู้แทนเกษตรกรเข้าร่วมด้วย  ทุกวันพฤหัสบดี  จนกว่าเกษตรกรจะได้รับเงินค่าชดใช้ราคาสุกร

ที่มาของข้อมูล : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร